ข่าว

บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ (BTW) หนึ่งในผู้นำงานโครงสร้างเหล็ก เคาะราคาไอพีโอ 3.75 บาท โชว์จุดแข็งธุรกิจมาร์จิ้นสูง คู่แข่งน้อยราย รับงานได้ทั่วโลก มีโรงงานติดท่าเรือน้ำลึก โครงสร้างการเงินมั่นคง

ย้อนกลับ30 มิถุนายน 2559

บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTW ผู้ให้บริการแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กและโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่หรือโมดูล เปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอราคา 3.75 บาท ด้านที่ปรึกษาทางการเงินมั่นใจหุ้นพื้นฐานดี โอกาสเติบโตสูง

นายโชติก รัศมีทินกรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTW เปิดเผยถึงการนำบริษัทฯ เข้าตลาดหลักทรัพย์ mai ว่า “BTW มีแผนที่จะขยายการรับงานโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ หรือโมดูลเพิ่มขึ้น ซึ่งการนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า สำหรับโครงการที่มีมูลค่าสูงกว่าพันล้านบาท ลูกค้าจะพิจารณาเลือกบริษัทฯ จากผลงานที่ผ่านมา รวมถึงความเชื่อมั่นในตัวบริษัทฯ ว่ามีเงินทุน เครื่องจักร และบุคลากร พร้อมสำหรับการรับงานโครงการขนาดใหญ่

บริษัทฯ วางแผนระดมทุนด้วยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) ให้กับนักลงทุน จำนวน 156 ล้านหุ้น ซึ่งเป็นหุ้นใหม่ทั้งหมด ที่ราคาหุ้นละ 3.75 บาท โดยมีแผนนำเงินไปใช้ในการปรับปรุงพื้นที่โรงงานที่ท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ จังหวัดชลบุรี รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตลดต้นทุนอันเนื่องมาจากเวลาที่สูญเสีย และการซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อรองรับการขยายงานในอนาคต”

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายของบมจ. บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ (BTW) กล่าวว่า “ทางบล.ทิสโก้ ขอขอบคุณ บมจ.บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ หรือ BTW และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้บล.ทิสโก้ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BTW ผมเชื่อมั่นว่าความสามารถและประสบการณ์การทำธุรกิจงานโครงสร้างเหล็กร่วม 30 ปี เป็นสิ่งที่การันตีอนาคตของบริษัทฯ ในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำงานด้านโครงสร้างเหล็กระดับโลกผมมั่นใจว่าหุ้นเพิ่มทุนของ BTW จะได้รับการตอบรับอย่างสูงจากนักลงทุน

การเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 378 ล้านบาท โดยเป็นทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 156,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (ราคาพาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ราคาเสนอขายอยู่ที่ 3.75 บาท คิดเป็น 20.63% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ซึ่งเป็นราคาที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับอัตราส่วน P/E เฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของบริษัทจดทะเบียนที่มีลักษณะการประกอบธุรกิจใกล้เคียงกับ BTW และอยู่ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ทั้งนี้ BTW จะระดมทุนได้ 585 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาจองซื้อตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม จนถึงวันพุธที่ 6 กรกฎาคม 2559 ที่บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย และมีผู้จัดจำหน่ายอีก 2 แห่งได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น หรือ Holding Company โดยมีบริษัท เบสท์เทค แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นบริษัทแกน ก่อตั้งในปี 2530 ประกอบธุรกิจให้บริการแปรรูปผลิตภัณฑ์และโครงสร้างเหล็ก หรือ Steel Fabrication ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติร่วม 30 ปี โดยกลุ่มของงานบริการหลักประกอบด้วย งานแปรรูปและประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ หรือ โมดูล (Modularization) ซึ่งเป็นการผลิตกลุ่มชิ้นงานเหล็กหรือระบบการผลิตแยกเป็นหลายโมดูลเพื่อนำไปประกอบในโครงการอุตสาหกรรมหนักขนาดใหญ่ และงานแปรรูปชิ้นงานเหล็ก หรือ Parts Fabrication ได้แก่ งานระบบท่อ งานแปรรูปและประกอบถังทนแรงดันและถังบรรจุและงานโครงสร้างเหล็ก

ติดต่อนักลงทุนสัมพันธ์

02 314 2150-52 ต่อ 304

บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน)
593/3 ซ.รามคำแหง 39 (เทพลีลา 1) ถ.รามคำแหง
เขตวังทองหลาง กทม. 10310

ติดต่อเรา

ir@btw.co.th